วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อินเตอร์เน็ต

        ลองนึกถึงสถานการณ์ที่คุณต้องการสื่อสารโดยใช้คอมพิวเตอร์ในเครือข่าย กับคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายอื่น ในการนี้ เครือข่ายทั้งสองจะต้องเชื่อมต่อกัน อินเทอร์เน็ตคือกลุ่มของเครือข่ายที่เชื่อมต่อกันเพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลเมื่อคอมพิวเตอร์เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต จะเรียกว่าอยู่ในสถานะออนไลน์คุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อสื่อสารกับบุคคลทั่วโลกได้ในชั่วพริบตา เมื่อคุณส่งข้อความผ่านอินเทอร์เน็ต ข้อความนั้นจะถูกส่งถึงส่วนใดก็ตามในโลกภายในเวลาไม่กี่วินาที อินเทอร์เน็ตยังช่วยให้คุณได้รับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบัน สถานีข่าวชั้นนำหลายแห่งใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อในการนำเสนอข่าวล่าสุด
คุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อที่ต้องการ เช่น ประวัติของคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเข้าเรียนในหลักสูตรและลงทะเบียนเพื่อทำข้อสอบรับการรับรองผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้คุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งให้ความบันเทิงได้เช่นกัน คุณสามารถฟังเพลง เล่นเกม ชมภาพยนตร์ หรือดูภาพของครอบครัวร่วมกัน 

        นอกจากนี้ คุณยังสามารถซื้อและขายสินค้า เช่น หนังสือและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ และยังสามารถชำระค่าสินค้าออนไลน์ โดยระบุรายละเอียดของบัตรเครดิตคุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อทำธุรกรรมกับธนาคาร เช่น ดูรายละเอียดของบัญชีธนาคาร และโอนเงินจากบัญชีหนึ่งไปยังอีกบัญชีหนึ่ง ดังนั้น อินเทอร์เน็ตจึงมีข้อดีที่หลากหลายสำหรับผู้ใช้

ที่มา : http://www.microsoft.com/thailand/e-learning/internetandweb.aspx

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น